Kukke Subramanya, a sarpa dosha nivrithi sthalam in Karnataka
Verse 23
சபித்திட்ட சாபமதை நிவர்த்திசெய்து
சந்திரபுஷ்காரணி எனும் சார்பிற்சென்று
கூவித்திடாத் தீபம் அனுதினமும் ஏற்றி
அங்கென்றுஞ் சிங்கென்றும் அறிந்தே போற்றிக்
குவித்திடவே உங் கென்றுங்கூடச் சேர்த்துக்
குண்டலியாம் நந்திவட்டக் குறியிற்சென்று
தவித்திடா மூன்றெழுத்துந் தன்னைக் கண்டேன்
தந்தி முகனுக்கிளைய சாமி நானே
Translation:
Performing
reparations for the curse
Associating
with the Chandra pushkarni
Lighting the
lamp that does not go off
Praising with
knowledge as ‘ang’ and ‘cing’
Focusing while
adding ‘ung’ along with it
Going to the
nandi circle the kundali
I saw the
three letters that does not fluttering
I am the lord
younger than the tusk-faced one.
Commentary:
Subramanya is
usually referred to as the younger brother of Ganesha. In this verse he is explaining how he got
that name. This verse, as the one
before, describes kundalini yoga when the focus is placed at the
muladhara. In the previous verse,
Subramanyar mentioned that the esoteric usage of the seed letters should be
revealed openly as the lords have placed a curse on them. Hence, he begins this verse saying that he
performed the reparations for the curse and proceeded further. Chandra pushkarni is the lalaata cakra from
which the divine nectar descends. The
realm above the heart is called the
Chandra mandala. Chandra pushkarni means
the water body of the moon. Subramanyar
tells Agatthiyar that the mantra that should be uttered is ang, cing and
ung. The focus should be placed at the
circle of Nandi or the kundalini. If this is practised then the three letters
will become visible. The three letters are a, u and ma of omkara. As Subramanyar or
consciousness arrived at the sahasrara after experiencing Ganesa at the muladhara, Subramanyar says
that he is called the ‘ilaya saami’ to the ‘dhanti mukhan’ or the
elephant-faced one.
சுப்பிரமணியரை கணபதியின் தம்பி என்று அழைப்பது
வழக்கம். இப்பாடலில் அது ஏன் என்று
சுப்பிரமணியர் விளக்குகிறார். முந்தைய பாடலில் அவர் இந்த பீஜ மந்திரங்களை
வெளிப்படையாகக் கூறக்கூடாது ஏனெனில் நாதாக்கள் அவற்றின் மேல் சாபம் வைத்துள்ளனர்
என்று கூறினார். அதனால் இப்பாடலில் அவர்
முதலில் தான் தகுந்த பிராயச்சித்தங்களைச் செய்துவிட்டு குண்டலினி யோகத்தை
முயன்றதாகக் கூறுகிறார். சந்திர புஷ்கரணி
என்பது லலாட சக்கரத்தைக் குறிக்கும்.
இங்கிருந்துதான் இறவாத் தன்மையை அளிக்கும் அமிர்தம் சுரக்கிறது. உடலில், மார்புக்கு மேல் இருக்கும் பகுதி
சந்திர மண்டலம் என்று அழைக்கப்படுகிறது.
இந்த தளத்தில் இருக்கும் நீர்நிலை சந்திர புஷ்கரணி. அங், சிங், உங் என்ற மந்திரத்தை உச்சரித்து
கவனத்தை நந்தி வட்டம் எனப்படும் குண்டலியில் வைத்தபோது தனக்கு மூன்றெழுத்துக்களும்
புலப்பட்டன என்கிறார் சுப்பிரமணியர்.
மூன்று எழுத்துக்கள் என்பது ஓம்காரத்தின் அ,உ, ம என்பவை. சுப்பிரமணியர் என்னும் விழிப்புணர்வு
சகஸ்ராரத்தை மூலாதாரத்திலிருந்து அடைந்ததால் அவர் தந்திமுகன் அல்லது கணபதிக்கு
இளையவன் என்று அழைக்கப்படுகிறார்.
அருமை! குருவருள்!
ReplyDeleteநன்றி, ஓம் சரவணபவ
ReplyDeletesir,i like to buy this book, publisher address ?
ReplyDeleteIt is sold by Tamarai noolagam, Chennai.
ReplyDelete