Verse 50
வைஎன்ற
ஐம்பத்தோரட்சரத்தை
வளமான
மூலவரை சிரசு மட்டும்
மெய்யென்ற
விலக்கமுந்தான் மேவிக்கட்டி
மேலான
குகைவாசல் அடுக்கவேறி
ஐஎன்றுங்
கிலிஎன்றுஞ் சௌவென்றோதி
யடுக்கடுக்க
ஓங்காரம் ஸ்ரீயுமென்றும்
பொய்யென்றே
எண்ணாமல் இறீயுமென்றும்
புத்திரனே
நமஸ்தெனவே போற்றுவாயே
Translation:
Place the fifty one letters
From the muladhara to the cranium
Tying up the body the “illakkam” pervading it
Climbing up to the supreme entrance of the cave quickly
Chanting “ai” “klee” and “sau”
Along with omkara and “sreem”
Also as “hreem” without thinking it is false
Son, praise it as namasth also.
Commentary:
This is a continuation of the previous verse on Sakthi
beejam. The fifty one letters are the
letters of the Sanskrit alphabets. These
letters represent various principles.
For an explanation of what these letters signify please refer to
nandikeshakasika posted at scribd or to Agatthiyar meijnanam. These letters are depicted on the petals of the
cakras up to ajna. They are also called
matrika maala or garland of letters. Each
letter signifies a deity also, the matrika devata. Suffice to say here that they represent the
various principles, the cause for the material universe. These letters are visualized in the body,
mei. Meivazhi Kuzhanthasami Goundar
interprets the word “ilakkam” as “ilakku am um” ilakku means goal, am and um
represent akara and ukara the Siva and Sakthi.
The supreme cave is the ajna cakra.
Sivavakkiyar calls this as the kal guhai. It may also mean the threshold for the
sahasrara.
முந்தைய
பாடலின் தொடர்ச்சியாக வரும் இப்பாடலில் சுப்பிரமணியர் ஐம்பத்தொரு அட்சரங்களை
மூலாதாரம் முதல் சிரசு வரை வைக்கவேண்டும் என்று கூறுகிறார். இந்த எழுத்துக்கள் சம்ஸ்கிருத அகராதியில் உள்ள
எழுத்துக்களாகும். இந்த எழுத்துக்கள்
ஒவ்வொன்றும் ஒரு தத்துவத்தைக் குறிக்கிறது. மேலும் விளக்கங்களுக்கு www.scribd.com என்னும்
வலைதளத்தில் பாதிக்கப்பட்டுள்ள நந்திகேச காசிகா என்ற நூலின் விளக்கத்தைப் பார்க்கவும். அகத்தியர் மெய்ஞ்ஞான காவிய விளக்கத்திலும்
இதைப் பார்க்கலாம். இந்த எழுத்துக்களை
சக்கரங்களில் காட்சிப்படுத்தி மெய்யெனும் உடலை அதனால் கட்டவேண்டும் என்கிறார்
சுப்பிரமணியர். மெய்வழி குழந்தைசாமி
கவுண்டர் இலக்கமும் என்ற சொல்லை இலக்கு அம் உம் என்றும் பிரிக்கிறார். அம் உம் என்ற எழுத்துக்கள் சிவனையும் சக்தியும்
குறிக்கும். அந்த நிலைகளை அடைவதே இந்த
யோகத்தின் குறிக்கோள், இலக்கு. மேலான குகை
என்பது ஆக்ஞா சக்கரத்தைக் குறிக்கலாம்.
சிவவாக்கியர் இந்த சக்கரத்தை கல்குகை என்கிறார். அல்லது இது சகஸ்ராரத்தின் வாயிலைக்
குறிக்கலாம். முன் பாடலில் கூறியதைப்
போலவே ஐம் கிலீம் சௌம் ஓம் ஸ்ரீம் ஹ்ரீம் நமஸ்தே என்றும் ஓத வேண்டும் என்கிறார் சுப்பிரமணியர்.
தெளிவான விளக்கம், மிக்க நன்றி அம்மா
ReplyDeleteநன்றி ஐயா!
ReplyDelete