Tuesday 25 November 2014

83. Vakaara Deeksha and Maheswara- Paramasiva asks Subramanyar to explain this to him

Verse 83
கூறியதோர் மயேஸ்பரனுஞ் சதாசிவனுங்
குணமாக வந்த வகை கூறுமென்றே
மாறியே பரம சிவன் என்னைக் கேட்க
வழுத்தினேன் பராபரையாள் பதத்தில் நின்று
தேறியே வகாரமென்ற மவுனந்தன்னைச்
சென்றெழுந்து பூரணத்திற் ஒளிவாய் வைத்து
ஏறியே லாடத்தில் அவள்தான் பார்த்தே
என் மகனே மயேஸ்பரா வென்றாள் பாரே

Translation:
The parts, Maheswara and Sadashiva,
Please tell how they occure
With Paramasiva asking me so,
I uttered remaining in the locus of Paraaparai
The silence of vakaara
Keeping it hidden/in the mouth of the pooranam
Climbing to the lalaata.  She seeing this,
She said, “Maheswara, My son.”

Commentary:
Subramanyar tells Agatthiyar that Paramasiva asked him to explain about Maheswara and Sadasiva states.  Subramanyar tells him that he remaining in the state of Paraaparai, the supreme sakthi while holding the silence of vakaara.  Consciousness was made to rise up to the lalaata cakra in the forehead.  Seeing this, Sakthi calls out,“My son! Maheswara!”
Agatthiyar has described different types of deekshai in his saumya sagaram.  The akaara deeksha is the siva deeksha, ukaara deeksha is sakthi deeksha, makaara deeksha is vaalai deekshai, sikaara deeksha is for the state of pooranam or the state where the kaya siddhi has been attained, vakaara deeksha is controlling the mind through vaasiThus, Maheswara emerges when the mind is brought under control through regulation of breath.  Gorakar in his vakaara sutram 100 says that it is the process of stopping the breath over the cakra and tying it like a crown.  The puri ashtakam or the eight senses, the five senses and the three modifications of mind are brought under control by this method. 

இதுவரை பிரம்மா விஷ்ணு சிவனைப் பற்றிக் கூறிய பிறகு தனக்கு மகேஸ்வரன் சதாசிவன் ஆகியோரைப் பற்றிக் கூறுமாறு பரமசிவன் சுப்பிரமணியரைக் கேட்கிறார்.  அதற்கு, தான் பராபரை பதத்தில் இருந்து, வகார மவுனத்தைக் கொண்டு விழிப்புணர்வை லலாட சக்கரத்தில் ஏற்றி இருந்ததாகவும் அப்போது வெளிப்பட்ட மகேஸ்வரனை பராசக்தி, “மகனே” என்று விளித்து அழைத்ததாகவும் சுப்பிரமணியர் கூறுகிறார்.


வகாரம் என்றால் என்ன என்று அகத்தியர் தனது சௌமிய சாகரத்தில் கூறியுள்ளதைப் பார்ப்போம்.  அகாரதீட்சை என்றால் சிவ தீட்சை, உகார தீட்சை சக்தி தீட்சை, மகார தீட்சை வாலை தீட்சை, சிகார தீட்சை என்பது பூரணம் எனப்படும் காயசித்தி பெற்ற நிலைக்கான தீட்சை, வகார தீட்சை என்பது மனத்தை வாசியினால் கட்டுவது என்கிறார் அவர். இவ்வாறு மகேஸ்வரன் என்பது வாசியினால் கட்டுப்படுத்தப்பட்ட மனதின் நிலை என்பது புரிகிறது.  கோரக்கர் தனது வகார தீட்சை 100 என்ற நூலில் வகார தீட்சை என்பது மனதை சக்கரங்களில் நிறுத்தி மகுடம் போலக் கட்டுவது என்கிறார்.  இதனால் புரியஷ்டகம் எனப்படும் ஐம்புலன்களும் மனத்தின் மூன்று மாறுபாடுகளும் கட்டுக்குள் கொண்டுவரப்படுகின்றன.

No comments:

Post a Comment