Verse 90
பாரப்பா இவர்களுட நிலையுஞ் சொல்லப்
பரமசிவன் தான் கேட்டுப் பாவம் நீக்கி
ஆரப்பா குண்டலியாஞ் சத்தி மூலம்
அடுத்தெனக்குத் தெரியவுமே அருளுமென்றார்
நேரப்பா மனதிரங்கிச் சிவன் தனக்கு
நினைவான ஓங்காரக் கம்பமீதில்
ஏரப்பா ஏறி விளையாடுந்தேவி
எட்டிரண்டுங் கூட்டும் இனி ஈந்தாள் பாரே
Translation:
See son,
saying the status of these,
Hearing it,
Paramasivan, removing his sins
The origin of
the sakthi, kundali
Please reveal
this to me next, he said.
Graciously for
Sivan’s sake
On the pillar
of omkara, the wakeful state
Climb son, the
devi who climbs are plays
She granted
the sum of eight and two, see.
Commentary:
After
describing the principle behind Brahma, Vishnu, Rudra, Maheswara and Sadasiva
Subramanyar was requested by Paramasivan to describe the power of kundalini,
its origin. Subramanyar says that
Kundalini Devi climbs the pillar of Omkara and plays there. The pillar is the sushumna nadi. The three nadi, ida, pingala and sushumna embody
the omkara. The sushumna represents the
akara, the ida represents Makara and the pingala the ukara. Thus, the state of consciousness ascending
the sushumna in the company of the ida and pingala represents the omkara, a
combination of akara, ukara and Makara.
The last line of the verse confirms this. Subramanyar says that Devi grants the sum of
the eight and two, eight represents the akara and the two represents the ukara. Their sum represents the origin, the state of
singularity.
பிரம்மா விஷ்ணு ருத்திரன், மகேஸ்வரன், சதாசிவன் ஆகிய
நிலைகளை விளக்கிய பிறகு சுப்பிரமணியர் பரமசிவனின் வேண்டுகோளை ஏற்று அனைத்துக்கும்
மூலமான குண்டலினி சக்தியை, மூலாதாரத்தில் விளங்குபவளை கூறப்புகுகிறார். குண்டலினி சக்தி ஓங்காரக் கம்பம் எனப்படும்
சுழுமுனை நாடியில் ஏறி விளையாடுபவள். இடை பிங்கலை சுழுமுனை என்னும் மூன்று முக்கிய
நாடிகள் முறையே மகாரம், உகாரம், அகாரம் என்ற தத்துவங்களைக் குறிக்கின்றன. விழிப்புணர்வு சுழுமுனையில் பயணிப்பது என்பது
இவ்வாறு ஓங்கார நிலையைக் குறிக்கிறது.
இதையே சுப்பிரமணியர் இப்பாடலின் கடைசி வரியில் தேவி எட்டிரண்டின் கூட்டை
அருளுகிறாள் என்கிறார். எட்டு இரண்டு
என்பவை அகார உகாரத்தைக் குறிக்கின்றன.
இவற்றின் கூட்டு என்பது அனைத்தும் ஒன்றான நிலையை, இறைநிலையைக் குறிக்கும்.
No comments:
Post a Comment